Ralph Lauren: Từ thiết kế cà vạt đến huyền thoại trong làng mốt thế giới

Trong khi các xu hướng thời trang đến rồi đi, Ralph Lauren vẫn trung thành với ADN ban đầu: Không chỉ kinh doanh quần áo mà còn tạo ra phong cách sống của nước Mỹ.
Ralph Lauren sinh ra trong một gia đình nhập cư Do Thái vào cuối thập niên 1930. Từ khi ở độ tuổi thanh thiếu niên, ông được biết đến với phong cách thời trang khác biệt. Ralph Lauren say mê thời trang và thường xuyên đi tìm hiểu về các loại vải, trang phục cũng như cách phối đồ qua các cửa hàng cũ và phim ảnh Hollywood thời điểm đó.
Năm 1962, ông bắt đầu làm việc cho hãng thời trang nam – Brooks Brothers với vai trò nhân viên bán cà vạt.

Vào năm 1967, ông rời đi và thành lập thương hiệu riêng, mang tên gọi “Polo Ralph Lauren”. Với nhà thiết kế người Mỹ, “Polo” mang ý nghĩa là cả một lối sống dành cho tầng lớp quý tộc. Dòng trang phục nam đầu tiên của Ralph Lauren ra mắt vào năm 1968 nổi bật với những bộ vest bằng vải tuýt. Đến năm 1971, ông tiếp tục tạo ra dòng quần áo nữ có đường cắt may cổ điển.
Tiếp nối sự thành công, Ralph Lauren giới thiệu dòng áo polo có cổ, nổi bật với 24 gam màu khác nhau, tạo nên một bước đột phá cho thương hiệu cũng như lịch sử làng mốt. Thiết kế khá đơn giản, được trang trí bằng logo thương hiệu trên ngực áo, đó là hình ảnh của một kỵ sĩ đang chơi polo – bộ môn thể thao cưỡi ngựa dành cho phái quý tộc.
Trải qua thăng trầm phát triển, Ralph Lauren mở rộng thị trường và phát triển thành đế chế thời trang hùng mạnh, trị giá hàng tỷ USD và sở hữu hàng trăm các cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ, thế giới. Đến tháng 10/015, sự thành công của thương hiệu đã giúp cho Ralph Lauren sở hữu khối tài sản cá nhân khổng lồ, ước tính hơn 6 tỷ USD, đưa ông vào danh sách 200 người giàu nhất thế giới.
